FANDOM

==

Dick Grayson
[[Robinthumb|250px]]

Tên gọi

Richard Dick Grayson

Dick Grayson

Robin Dan Danger

Nightwing

Ngày sinh

01/12/1996

Tuổi

13/14 (2010)

19 (2016)

Mã số

B01

Giới tính

Nam

Sức mạnh và năng lực

Gậy Eskrima

Batarang

Máy tính (trên khuỷu tay)

Lần đầu xuất hiện

Independence Day

Lồng tiếng

Jesse McCartney

==

Nightwing - RobinSửa đổi

Tên thật là Richard "Dick" Grayson, sinh ngày 01/12/1996, là Robin đầu tiên. Cậu được bảo trợ bởi Batman và là người thành lập the Team. Cậu giữ vai trò lãnh đạo khi Aqualad đang xâm nhập vào the Light để biết thêm về hoạt động của chúng. Khi Aqualad hoàn thành nhiệm vụ, Dick giao lại vai trò đội trưởng cho anh. Ngoài việc là đội trưởng, Dick còn là người hướng dẫn cho Tim Drake

Tính cáchSửa đổi

RobinSửa đổi

Tuy chỉ mới 13 tuổi khi là Robin, Dick đã có nhiều kinh nghiệm hơn những cộng sự khác, do trước đó Dick đã được Batman huấn luyện trong 4 năm. Robin là một người vui vẻ, non nớt nhưng lại dễ hòa đồng với người lớn tuổi hơn mình. Trong những nhiệm vụ đòi hỏi nhiều trách nhiệm, cậu xử sự trưởng thành hơn. Robin thường là người nghĩ ra các chiến thuật và kế hoạch cho cả đội. Cậu suy nghĩ khá thấu đáo và thực dụng.

Với bạn bè của mình, Robin giống như một người em trai. Cậu hay đùa về đồng đội mình, thậm chí còn trêu họ khi họ mắc lỗi. Robin có mối quan hệ khá gần gũi với Kid Flash, giống như anh em vậy.

Ngoài ra, Robin hay tự tạo những từ mới bằng cách bỏ đi tiền tố trong từ ngữ thường dùng.

Cậu nghiễm nhiên cho rằng mình sẽ là đội trưởng của cả đội dựa vào những kinh nhiệm cậu có. Tuy nhiên những kinh nghiệm này đã khiến mọi thành viên làm theo kế hoạch cậu vạch ra mà không được giải thích. Rắc rối nảy sinh ở nhiệm vụ đầu tiên lúc họ chống lại KobraBane. Từ đó, Robin khẳng định rằng Aqualad sẽ là một đội trưởng tốt hơn. Dù Aqualad chấp nhận, anh và các thành viên còn lại đều biết rằng Robin thích hợp hơn để làm đội trưởng.

Sau khi chứng kiến cái chết của đồng đội trong một bài luyện tập mô phỏng, Robin đã tiết lộ với Black Canary qua phiên trị liệu rằng cậu từng muốn làm đội trưởng và trở thành Batman. Giờ đây, cậu đã từ bỏ mong muốn ấy. Tuy nhiên năm năm sau, Dick xuất hiện với vai trò đội trưởng của the Team.

NightwingSửa đổi

Năm năm sau, Dick đã trưởng thành hơn rất nhiều. Là Nightwing, cậu luôn tập trung và biết kiểm soát.

Wally hay gọi Dick là một con "cún" vì dù cậu có mối quan hệ với nhiều cô gái (bao gồm ZatannaRocket) thì mội chuyện gữa họ vẫn suôn sẻ. Khi Wally hỏi về điều đó, Dick trả lời rằng đó là siêu năng lực của cậu.

Ngoại hìnhSửa đổi

RobinSửa đổi

Dick trông khá thấp khi mới 13 tuổi. Cậu nhẹ, gầy nhưng bù lại, cậu có cơ thể linh hoạt, săn chắc.

Trang phục nguyên gốc của Robin gồm có một bộ vét đỏ, quần bó đen, ủng và găng tay, chúng đều được làm từ chất liệu có khả năng bảo vệ cao mà vẫn đảm bảo sự linh hoạt. Trên ngực áo của cậu là kí tự "R". Cậu có một chiếc thắt lưng với nhiều thiết bị khác nhau. Bên ngoài, Dick mặc một chiếc áo choàng đen, bên trong là màu vàng nhạt. Cậu hay đeo mặt nạ domino đen hoặc kính râm để dấu đi danh tính thật.

NightwingSửa đổi

19 tuổi, Dick đã cao gần bằng Batman, tóc của cậu dài đến mang tai.

Khi là Nightwing, Dick mặc một bộ đồ màu đen cùng hai miếng đệm vai, ủng và găng tay. Giữa ngực cậu in hình một con chim xanh và vùng bụng của bộ đồ có màu xám.

Tiểu sửSửa đổi

Richard "Dick" Grayson là con của một đội xiếc "The Flying Graysons" của gánh xiếc Haly. Cậu được dặt tên theo chú của mình là Rick. Cha mẹ cậu, John và Mary, cùng John và Karla đã chết vào ngày 01/04/2006 trong một "tai nạn" khi đang nhào lộn, gây ra bởi Zucco khi Dick mới 9 tuổi. Người duy nhất sống sót là chú Rick. Nhưng do Rick không còn khả năng chăm sóc cho Dick, cậu chuyển đến sống cùng Bruce Wayne